วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สรุปการเรียนอาทิตย์ที่ 3

วันนี้ได้ปรับแต่งบล็อกและนำบทความ งานวิจัยเข้ามาในบล็อกและอาจารย์ได้สอนและอธิบายพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์
โดยเพียเจต์สรุปว่า พัฒนาการของเด็กสามารถอธิบายได้โดยลำดับระยะพัฒนาการทางชีววิทยาที่คงที่แสดงให้ปรากฎปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นมี 2 ขั้น
1. ขั้นรับรู้ด้วยประสาทสัมพันธ์ช่วงอายุ 0-2 ปี โดยยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง
2. ขั้นก่อนปฎิบัติการคิดช่วงอายุ 2-7 ปีขึ้นอยู่กับการรับรู้เป็นส่วนใหญ่
และต่อด้วยการอธิบายถึงประเภทในการใช้แต่งเพลงว่าควรจะแต่งในรูปลักษณะใดที่จะเหมาะสมกับเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น: